Content marketing HOT nhất 2023

Thế giới content marketing liên tục thay đổi khi các xu hướng tư vấn marketing tổng thể thống trị biến động do ảnh hưởng của đại dịch và sự suy thoái kinh tế. Dưới đây là các xu hướng content marketing mới nhất năm 2023 doanh nghiệp cần cập nhật để vượt trước đối thủ trong năm mới.

Video dạng ngắn

Trong môi trường truyền thông ngày nay, video là loại hình nội dung được ưa chuộng nhất. Người dùng trung bình xem 19 giờ video mỗi tuần. Nhưng video không phải là một xu hướng tư vấn marketing tổng thể mới – hầu hết các nhà marketing đều đã biết tầm quan trọng của nó.

TikTok, Instagram Reels và YouTube Shorts hiện là một số phương tiện truyền thông phổ biến nhất cho các thương hiệu. Theo số liệu thống kê, video dạng ngắn chiếm tới 80% tổng lưu lượng dữ liệu di động.

Video dạng ngắn cũng rất tốt cho việc quảng bá thương hiệu của bạn. Bạn có thể sản xuất nhiều nội dung hơn trong thời gian ngắn hơn. Hơn nữa, người xem có nhiều khả năng sẽ tương tác với video ngắn hơn là video dài.

Đoạn video không quá dài nhưng nội dung trình bày rõ ràng

Vào năm 2023, các thương hiệu cần giữ cho nội dung video của mình có thời lượng từ 10 phút trở xuống. Thực ra 10 phút vẫn còn khá dài, bạn có thể lấy gợi ý từ TikTok và giữ cho video có thời gian dưới một phút. Bạn có thể quay video dài hơn và cắt thành các đoạn ngắn để tiết kiệm thời gian.

Nội dung tập trung vào người dùng

Trước đây, khách hàng luôn thích những thương hiệu trông thật chuyên nghiệp và sang trọng. Nhưng điều này sẽ thay đổi vào năm 2023. Sau đại dịch Covid-19, người dùng không muốn cảm thấy có rào cản tồn tại giữa họ và thương hiệu mà họ yêu thích.

Đừng sản xuất nội dung chỉ tập trung vào sản phẩm mà quên mất sự kết nối với khách hàng. Chìa khóa để xây dựng chiến lược tư vấn marketing tổng thể thành công trong năm tới là tính tương đối, cảm xúc và sự đồng cảm.

Điều này có nghĩa là bạn nên ngừng sử dụng những lời quảng cáo chiêu hàng cứng rắn, và ngôn ngữ bán hàng. Tìm giọng nói tự nhiên của thương hiệu và định hình rõ ràng. Bạn có thể hợp tác với một người có ảnh hưởng hoặc đại sứ thương hiệu, phù hợp với hình ảnh thương hiệu để thúc đẩy việc giao tiếp giữa doanh nghiệp và khách hàng.

Các lưu ý trong chiến lược SEO

Chiến lược SEO

SEO là chiến thuật tư vấn marketing tổng thể quan trọng ngay từ buổi sơ khai của Google. Thời nay, bạn không thể tung một loạt từ khóa vào một bài đăng trên blog hoặc tối ưu hóa các thẻ và gọi đó là SEO. Các công cụ tìm kiếm ngày càng thông minh và bạn phải điều chỉnh các kỹ thuật SEO để thích nghi kịp thời trong năm 2023.

Để chiến thắng trong cuộc chơi. Hãy viết cho người dùng trước các công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, nhiều nhà marketing đã tạo ra nội dung chất lượng cao. Phù hợp với nhu cầu của khách hàng và Google sẽ nâng nội dung đó lên thứ hạng đầu một cách tự nhiên. Bí kíp là sử dụng các từ khóa chiến lược để hiển thị trên trang đầu tiên. Và sau đó để chất lượng nội dung tự nói lên điều đó.

Thay vì cố gắng tạo ra một bài viết chứa đầy từ khóa. Bạn cần trở thành chuyên gia về chủ đề nào đó. Cố gắng trở thành nguồn thông tin tốt nhất về bất cứ nội dung nào bạn đưa ra. Thay vì chỉ nhìn vào xếp hạng URL. Hãy tập trung vào tỷ lệ click và số liệu tương tác của bạn. Đó là điều mà các công cụ tìm kiếm quan tâm vào năm 2023.

Nội dung định hướng giá trị dành cho khách hàng

Hãy sản xuất những nội dung đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tăng thêm giá trị cho trải nghiệm của họ vào năm tới. Hiện nay, các thương hiệu đang tạo ra quá nhiều nội dung không hấp dẫn khiến người dùng, không có thời gian tập trung vào giá trị thật. Họ sẽ chỉ tương tác với nội dung của bạn nếu họ nghĩ rằng nó thực sự hữu ích.

Chìa khóa là cá nhân hóa. Điều này cho phép bạn điều chỉnh nội dung trực tuyến theo mong muốn và nhu cầu của đối tượng khách hàng cụ thể. Đó là cách duy nhất để đảm bảo rằng bạn sẽ mang đến nội dung giá trị nhất cho đối tượng phù hợp.

Tất nhiên, bạn sẽ không thể làm điều đó nếu không có dữ liệu. Theo dõi nhu cầu của khách hàng thông qua giải pháp dữ liệu. Hoặc CRM thông minh để có thể xây dựng chiến lược tư vấn marketing tổng thể xung quanh những gì mọi người thực sự quan tâm.

Và đừng quên chất lượng của sản phẩm của công ty là vấn đề cần thiết sau chiến dịch marketing để bán và giữ chân khách hàng lâu hơn nhé.

Nếu bạn đang tìm kiếm các giải pháp cho vấn đề marketing. Nhớ theo dõi tụi mình để có thêm thông tin hữu ích nhé!!!

Link đọc các bài mới : ONCHOTTO – Đồng phục xuất khẩu (dongphucxuatkhau.vn)

Bạn có thể tham khảo thêm: What is Content Marketing? (contentmarketinginstitute.com)

Onchotto là nhà cung cấp Đồng phục xuất khẩu chuyên nghiệp có trụ sở tại TP Hồ Chí Minh, Việt Nam đang phát triển nhanh chuyên sản xuất một phần hoặc toàn bộ đồng phục xuất khẩu đi các thị trường EU, Mỹ và các nước, đồng thời cung cấp đa dạng các loại hình đồng phục trong nước Việt Nam. Bên cạnh đó chúng tôi còn chuyên dịch vụ drop shipping về ngành may mặc tại Việt Nam với hệ thống vệ tinh sản xuất may mặc hàng đầu Việt Nam.
Chỉ cần khách hàng gửi yêu cầu, chúng tôi sẽ tư vấn nhiệt tình và chi tiết nhất:
Lyd Nguyen - CEO
Hotline: 0908.0918.39
Zalo: 0938.045.900
Email: info@lpcasualclothing.com

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *